Mỗi nhân viên có một tài khoảng LDAP do bộ phận IT cấp. Tài khoản này dùng chung cho tất cả các môi trường của BPM.
User click vào Edit Profile và thực hiện cập nhật hình đại diện, chức danh (job Title), số ĐT (Phone number) và Địa chỉ Email (Email Adress). Các thông tin này sẽ được sử dụng trong quá trình diễn ra các quy trình khác nhau.
- Một nhân viên khi vào cổng tác vụ thì sẽ xem được tasks (tác vụ) trong danh dách công việc của mình và của phòng ban của mình. Mặc định sẽ hiện ra menu Work ở đầu trang, User có thể điều chỉnh bằng cách click và “Show more” ở menu và click vào dấu sao để cố định menu này trên bảng công việc. mở các menu dưới đây và thay đổi vị trí tùy ý:
Là nơi chứa các tác vụ được phân công cho nhân viên
Tác vụ sẽ thuộc về một lượt quy trình (Process instance) cụ thể, vì vậy user có nhu cầu theo dõi chuyện gì đang xãy ra trước và sau tác vụ của mình, việc đó có thể tiến hành như sau:
My Teams Work (Available): nơi chứa tác vụ được phân công cho phòng ban của nhân viên. Nhân viên có thể quản trị quy trình mà mình có tham gia hoặc có quyền nhìn thấy.
- Nếu nhân viên muốn claim tác vụ của mình thì cần chú ý là công việc sẽ được gán vào tên của nhân viên, và tác vụ này sẽ biến mất khỏi danh sách của team.
User mở instace ra và ấn vào dấu + ở documents, tài liệu này sẽ được gắn với instances. User được khuyến nghị không đính kèm quá nhiều file vào đây.
Tìm instance tương ứng bằng cách điền và ô tìm kiếm dưới đây giá trị mã Instance Id P1 (cho PR) trên Purchase Center hoặc mã Instance ID P2 trên Purchase Admin (cho từng smartpr):
Trả task ngược lại về team : User Có thể làm hành động này nếu quyết định trả tác vụ về khối tác vụ của team team thấy.
Gán tác vụ cho một nhân viên cụ thể , thay đổi ngày hết hạn, priority : click và modify task sẽ thấy màn hình này:
Trưởng phòng có thể assign tác vụ cho nhân viên của mình qua cách trên, hoặc gán trực tiếp tác vụ cho một nhân viên ngay trên trang dashboard.
Mặc định BPM sẽ cung cấp 4 dashboards là Works , Processes, ProcessPerformance, TeamPerformance.
User có thể tự tạo dashboard để quản lý tác vụ của mình,
Tạo mới một dashboard như hình dưới đây:
Một tác vụ có các trạng thái sau:
• Claimed : tác vụ đã picked và gán cho user hiện hành, hoặc tác vụ đã được hệ thống tự gán cho user hiện hành.
• Available : tác vụ đang trong hộp tác vụ của team mà user hiện hành đang thuộc về, ví dụ : anh Phú thuộc team ERP thì các tác vụ gán cho team ERP (mà chưa có ai claimed) thì sẽ ở trạng thái available đối với anh Phú. Anh Phú có thể claim (gán cho chính mình) hoặc gán tác vụ đó cho một người nào đó trong đội ERP.
• Completed : Tác vụ mà user hiện hành đã hoàn thành rồi. User dùng trạng thái này để tìm lại các tác vụ mình đã thực hiện.
Mặc định thì hộp tác vụ chỉ có 5 trường dữ liệu (5 cột) như hình trên, user có thể chọn “Edit columns” nếu muốn điều chỉnh danh sách các trường dữ liệu này (có thể xem thêm Mã PR SAP, Có gấp hay không, trạng thái duyệt, người tạo yêu cầu …các dữ liệu này được đẩy ra từ process, nếu user có nhu cầu xem các dữ liệu khác có thể gởi yêu cầu cho đội dự án.
Click vào Add như hình dưới :
Sau khi save thì hộp tác vụ có tên: Chốt Thầu PR An Hưng Tường sẽ được tạo ở Dasboards.
Mặc định các dashboard mới tạo sẽ ẩn đi, user có thể hiện ra bằng cách click vào “show more” và chọn add to favourite (ngôi sao), sau đó có thể kéo dashboard mới này đến các vị trí mình mong muốn .